Gọi con dậy dễ dàng mỗi sáng mà không phải hò đò, không cần la mắng, con ngoan cha mẹ vui vẻ

07/05/2024 | 17:36 GMT+7


( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình cứ buổi sáng là hỗn loạn ồn ào la ó chỉ vì cha mẹ thì vội vàng mà con thì mãi không mở được mắt thức giấc.

 

Nếu bạn sáng nào cũng áp lực vì gọi mãi con không dậy. Cha mẹ thì vội vàng nhìn đồng hồ vì sắp muộn giờ, con thì cứ dựng dậy lại nhắm mắt nằm xuống thì hãy nhớ những mẹo sau nhé:

 

Hãy mở bản nhạc hài hước vui nhộn 

 

Trẻ nhỏ thường bị kích thích bởi những bản nhạc vui vẻ hài hước mà chúng yêu thích. Điều đó có thể khiến chúng quên cơn ngái ngủ và bật dậy nhanh hơn. Cơ thể trẻ có thể nhún nhảy theo nên tỉnh giấc dễ dàng hơn. 

 

Bắt đầu bữa sáng bằng những cuộc thi

 

Trẻ nhỏ thích tâm lý thi đua, đặc biệt khi có giải thưởng. Do đó cha mẹ có thể tạo cho con một cuộc thi và treo những giải thưởng đặc biệt để con có động lực như thi ăn xem ai nhanh hơn, thi xem ai mặc quần áo nhanh hơn… 

 

Gọi con thức dậy buổi sáng

Gọi con thức dậy buổi sáng

 

Đặt đồng hồ báo thức xinh xắn

 

Nếu đó là chiếc đồng hồ báo thức xinh xắn, khi chúng kêu, bọn trẻ có thể không cầm lên tắt đi mà cầm lên chơi với đồng hồ nên quên chuyện ngủ tiếp. Do đó cha mẹ hãy mua những chiếc đồng hồ báo thức theo hình mà con thích và đặt cạnh giường con ngủ, con sẽ rất thú vị khi nghe tiếng báo thức phát ra từ nó.

 

Làm bữa sáng đầy bất ngờ cho con

 

Hãy lên thực đơn những món sẽ ăn vào buổi sáng và cho con chọn. Sáng hôm sau, khi mở mắt ra con sẽ thấy chúng đã được chuẩn bị sẵn với những hình dáng vui nhộn, chúng sẽ rất bất ngờ và lấy làm thú vị nên sẽ thưởng thức bữa sáng một cách ngon lành.

 

Lập thời gian biểu có thưởng phạt

 

Bạn csot hể khuyến khích con dậy sớm bằng việc tạo thời gian biểu và nếu con hoàn thành tốt sẽ có thưởng. Tất nhiên trong thời gian biểu đó thì việc thức dậy có đầu tiên. 

 

Hãy để trẻ trải nghiệm những hậu quả của việc dậy muộn

 

Bài học tự chịu trách nhiệm cũng rất quan trọng không chỉ trong việc thức dậy buổi sáng mà liên quan tới tính cách thói quen sau này. Thế nên nếu con dậy muộn hãy để con nếm mùi thương đau. Ví như dậy muộn nên đi học muộn bị trách phạt ở trường. Điều đó sẽ khiến có trách nhiệm hơn nên sẽ ý thức hơn về việc phải dậy đúng giờ.

 

Một nụ hôn nhẹ nhàng buổi sáng

 

Thay vì quát con vì gọi mãi không dậy bố mẹ có thể nhẹ nhàng đặt lên má bé một nụ hôn ngọt ngào và ấm áp. Điều này có thể giúp bé vui vẻ thức giấc, bé cười với bạn thay vì nhăn hnows mệt mỏi. Có thể con sẽ không thức dậy ngay sau khi nụ hôn đầu tiên. Nhưng bạn hãy kiên trì cho đến khi bé thức dậy mỉm cười.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn

An Nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

https://phunutoday.vn/goi-con-day-de-dang-moi-sang-ma-khong-phai-ho-do-khong-can-la-mang-con-ngoan-cha-me-vui-ve-d413733.html

Các bài viết khác