Cách phân biệt những loại nệm mút sử dụng trong ghế sofa

26/06/2019 | 14:37 GMT+7


Một thành phần không thể thiếu trong những bộ ghế sofa phòng khách đó chính là lớp đệm mút bên dưới lớp bọc ngoài của ghế sofa. Lớp đệm ghế sofa được đặt ở dưới lớp bọc vì vậy bạn không thể nhìn thấy mà chỉ có thể cảm nhận được. Có cách nào để phân biệt những loại đệm mút được sử dụng cho ghế sofa phòng khách không? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này bạn sẽ phân biệt được các loại đệm mút ngay thôi.

Lớp đệm mút tuy người ta không trực tiếp nhìn, trực tiếp sờ thấy chúng nhưng lớp đệm này có một vai trò tác dụng vô cùng lớn đấy.

- Chúng quyết định phần lớn đến cảm giác ngồi ghế sofa. Nếu bạn ngồi hay nằm lên ghế mà có cảm giác đau, ê ẩm hay mỏi người thì thủ phạm không đâu khác đó chính là do lớp đệm mút đấy. Không những thể chúng có ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của ghế sofa: Lớp đệm mút lún xẹp không đều, khiến ghế sofa trông có vẻ nhăn nhúm, bên cao, bên lún xẹp bị thấp.

- Ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của tổng thể ghế sofa

Có những loại đệm mút nào?

Những loại nệm được sử dụng làm nội thất hiện nay là D40, D25, T25, T50, mút ép… tuỳ vào từng sản phẩm và từng bộ phận của sản phẩm có thể sử dụng những loại nệm khác nhau. Tuy vậy loại nệm được sử dụng nhiều nhất là nệm D40, loại nệm này bền theo thời gian vì có những đặc tính kỹ thuật tốt.

Cách phân biệt các loại đệm mút phổ biến

Dưới đây chúng tôi đã trình bày đặc trưng của từng loại đệm mút thường được dùng trong ngành sofa phòng khách, mời bạn cùng tham khảo

độ lún ghế sofa

- D40: Là loại nệm mút cao cấp hiện nay, chúng có màu trắng, độ bền cao, có khả năng chống xẹp lún tốt và không bị biến dạng sau thời gian sử dụng lâu dài đặc biệt hơn là chúng có đặc điểm có thể chịu sức ép lớn.

- D25: Có màu vàng ố, xốp, mềm không có độ dẻo dai, sờ vào cảm thấy tơi xốp rất dễ vỡ, đây là loại mút thường được những nơi bán hàng không uy tín làm

Những nơi bán sofa giá rẻ cũng có trường hợp làm bằng nệm này để  giảm bớt chi phí. Vì phần nệm sẽ nằm bên trong rất khó có thể kiểm tra nên người tiêu dùng cần quan tâm tới vấn đề này, cần người bán hàng cam kết loại nệm họ đã sử dụng như ghi trên thông tin sản phẩm.

- T25: Loại nệm này có màu xanh trắng hoặc xanh rêu, thường được sử dụng làm ở những bộ phận ít chịu lực tác động như bot ay ghế hay phần lưng, còn một nguyên nhân nữa là chúng có cấu tạo khá mềm nên sẽ tạo được độ êm ái cho người dùng khi sử dụng.

- T50: Hay còn gọi là mút ép, bề mặt nệm khá cứng và có độ đàn hồi thấp, thường được sử dụng để làm những loại sofa cho quán café hay karaoke,… vì độ đàn hồi thấp nên rất ít được chọn làm ghế sofa phòng khách , nếu bạn mua phải những loại ghế sửdụng đệm này cho gia đình sau một thời gian sử dụng chỗ ngồi nhiều sẽ bị lún xuống, như vậy bộ ghế của bạn chỗ lồi, chỗ lõm không đẹp mắt chút nào.

Nguồn : sưu tầm

 

Các bài viết khác