7 loại thực phẩm giàu biotin giúp da sáng và tóc mọc nhanh

29/04/2024 | 22:00 GMT+7


Muốn có làn da sáng và tóc mọc chắc khỏe, hãy thêm những thực phẩm giàu biotin để đạt được mục tiêu làm đẹp một cách tự nhiên.

 

Biotin, còn được gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H, là một loại vitamin B phức hợp tan trong nước. Nó đặc biệt quan trọng để duy trì làn da, tóc và móng khỏe mạnh do vai trò của nó trong việc tổng hợp axit béo, rất cần thiết cho các tế bào da khỏe mạnh. Nó cũng góp phần sản xuất keratin, một loại protein hình thành nên cấu trúc của tóc và móng. Sự thiếu hụt biotin, được cho là hiếm gặp, có thể dẫn đến các triệu chứng như da khô, bong vảy, móng giòn và rụng tóc. Mặc dù nhiều người dùng chất bổ sung biotin, nhưng nó có sẵn tự nhiên thông qua các thực phẩm giàu biotin như trứng, hạnh nhân, các loại hạt, hạt, thịt, cá và một số loại rau như khoai lang và rau bina.

 

Biotin là gì?

 

Biotin rất cần thiết cho một số hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Karger, nó chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein.

 

Lợi ích của biotin 

 

1. Biotin có thể giúp tóc và da khỏe mạnh

 

Biotin thường được liên kết với sắc đẹp vì nó rất quan trọng cho tóc, da và móng khỏe mạnh. Nó làm cho làn da sáng hơn, trong hơn và giúp móng chắc khỏe hơn. Hơn nữa, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Research Gate, việc bổ sung thực phẩm giàu biotin giúp giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc chắc khỏe.

 

7 loai thuc pham giau biotin giup da sang va toc moc nhanh
Sử dụng thực phẩm giàu biotin để cải thiện sự phát triển của tóc và da.

 

2. Cải thiện sự trao đổi chất

 

Cơ thể bạn sử dụng biotin để giúp chuyển hóa thức ăn bạn ăn thành năng lượng. Theo nghiên cứu này, nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa carbs, lipid và protein, cho phép cơ thể bạn sử dụng chúng để tạo năng lượng và các nhiệm vụ khác.

 

3. Có thể hỗ trợ chức năng hệ thần kinh

 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí MDPI, biotin hỗ trợ truyền tín hiệu thần kinh và liên lạc tế bào thần kinh, hỗ trợ hoạt động lành mạnh của hệ thống thần kinh.

 

4. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Frontier's Journal, chế độ ăn giàu biotin có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, điều này có lợi cho những người đã mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh này.

 

5. Khỏe mạnh cho thai kỳ

 

Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong thai kỳ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, biotin hỗ trợ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan của em bé.

 

7 thực phẩm giàu biotin cho làn da và mái tóc khỏe mạnh

 

Dưới đây là một số thực phẩm giàu biotin hàng đầu giúp tóc chắc khỏe và làn da rạng rỡ.

 

1. Các loại hạt

 

Các loại hạt giàu biotin bao gồm quả óc chó, đậu phộng, hạnh nhân, hạt hướng dương và hạt lanh. Chúng không chỉ là một món ăn nhẹ nhanh chóng và no lâu mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da và mái tóc của bạn.

 

2. Khoai lang

 

Khoai lang có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa được gọi là carotenoids. Chúng là một trong những nguồn thực vật cung cấp biotin lớn nhất. Khoai lang có thể được nấu chín mềm trên bếp hoặc nướng. Chúng có thể được chế biến thành khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền bằng cách gọt vỏ, luộc và nghiền.

 

3. Trứng

 

Trứng là nguồn cung cấp protein, sắt, phốt pho và vitamin B. Lòng đỏ chứa nồng độ biotin cao. Trứng phải luôn được luộc chín hoàn toàn để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và cải thiện sự hấp thụ biotin. Lòng trắng trứng có chứa một loại protein gọi là avidin, có thể cản trở sự hấp thụ vitamin biotin nếu ăn sống.

 

7 loai thuc pham giau biotin giup da sang va toc moc nhanh
Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin tốt!

 

4. Cá hồi

 

Cá hồi và các loại cá béo khác là nguồn giàu axit béo omega-3, được biết đến với khả năng giảm viêm trong cơ thể. Cá hồi nấu chín cũng cung cấp 5 microgam biotin trong mỗi khẩu phần 3 ounce (dưới 1 kg), khiến nó trở thành nguồn cung cấp vitamin B. tuyệt vời. Vì có chứa lipid lành mạnh nên cá hồi là một chế độ ăn tuyệt vời để duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh.

 

5. Nấm

 

Nấm bao gồm các khoáng chất như selen và magiê, ngoài ra còn có chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, 5,6 microgam biotin có trong mỗi cốc nấm nút tươi. Hãy thử thêm nấm vào món salad, món xào, bánh mì sandwich và các món súp bổ dưỡng.

 

6. Quả bơ

 

Loại trái cây màu xanh kem này chứa nhiều biotin. Bơ rất dẻo và có thể được thêm vào món salad, bánh mì sandwich hoặc ăn như guacamole. Chúng có lợi cho da và tóc cũng như vị giác của bạn.

 

7. Cây họ đậu

 

Các loại đậu giàu protein, chất xơ và khoáng chất bao gồm đậu Hà Lan, đậu và đậu lăng. Đậu phộng và đậu nành là hai trong số những nguồn cung cấp biotin cao nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/7-loai-thuc-pham-giau-biotin-giup-da-sang-va-toc-moc-nhanh-39311/

Các bài viết khác