5 loại hạt giúp tóc mọc nhanh, giảm gãy rụng

07/05/2024 | 14:47 GMT+7


Thêm hạnh nhân, óc chó, hạt điều vào thực đơn hàng ngày giúp tăng cường vitamin E, biotin, sắt và kẽm để kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng.

 

Những gì bạn ăn ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, bao gồm sức khỏe mái tóc. Mái tóc không được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ trở nên khô, mỏng, dễ gãy rụng, lâu dài dẫn đến hói từng mảng. Bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, kích thích tóc mọc nhanh, dày dặn, giảm gãy rụng.

 

1. Hạnh nhân

 

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo và calo, mỗi lần chỉ nên ăn 10 - 15 hạt.

 

Hạnh nhân giàu vitamin E có thể bảo vệ các nang tóc khỏi tổn thương do ánh nắng mặt trời. Hạnh nhân còn chứa nguồn biotin dồi dào, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

 

2. Hạt vừng

 

Hạt vừng giàu vitamin nhóm B, vitamin E, canxi, magie và protein, những dưỡng chất quan trọng trong việc củng cố sức khỏe tóc, nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Thường xuyên ăn hạt vùng góp phần phục hồi tổn thương tóc do hóa chất, nhiệt độ từ máy tạo kiểu.

 

3. Hạt điều

 

Nên chọn hạt điều rang không, tránh ăn hạt điều rang muối.

Nên chọn hạt điều rang không muối.

 

Hạt điều giàu protein và kẽm, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của tóc. Axit linoleic và axit oleic trong hạt điều có tác dụng kích thích tăng trưởng tế bào tóc, giữ cho mái tóc dày và chắc khỏe hơn.

 

4. Hạt óc chó

 

Hạt óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, giúp cải thiện sự phát triển và độ dày của tóc. Vitamin E và selen, kẽm, sắt, vitamin B1, B6, B9 trong hạt óc chó có thể kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc.

 

5. Hạt bí

 

Hạt bí ngô rang là món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng.

Hạt bí ngô rang là món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng.

 

Hạt bí chứa nhiều kẽm, selen, đồng, vitamin A, B và C giúp tóc mọc dày hơn, đồng thời tăng độ bóng mượt cho mái tóc. Hạt bí có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, cải thiện các vấn đề về tóc và da đầu như gàu, vẩy nến.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vienne (Theo Health)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

https://ngoisao.vnexpress.net/5-loai-hat-giup-toc-moc-nhanh-giam-gay-rung-4742993.html

Các bài viết khác